Tư vấn lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông chuyên nghiệp


Bên cạnh đèn tín hiệu giao thông, biển báo giao thông thì camera giao thông đang góp một phần không nhỏ trong công cuộc cải thiện tình trạng giao thông hiện nay trên cả nước ta. Lắp đặt trọn gói camera quan sát giúp theo dõi, giám sát mọi hoạt động của các phương tiện giao thông trên các ngã tư, tuyến phố trung tâm, đại lộ… một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Hệ thống camera giao thông an toàn và chuyên nghiệp - H1

Camera giao thông được gắn trên các cột đèn nối với các sợi dây quang chôn ngầm dưới đất. Hình ảnh thu được được kết nối trực tiếp tới một trung tâm thu hình ảnh, tại đó cơ quan chức năng có thể liên lạc kịp thời để phân làn giao thông, xử lý trực tiếp lỗi vi phạm giao thông, gây rối giao thông, tai nạn trên các tuyến đường.  

Hệ thống camera quan sát giao thông được chia làm hai loại: một loại ghi hình hình trực tiếp sau đó truyền tải hình ảnh về trung tâm phát lên màn hình có độ nét cao và cập nhật vào hệ thống máy chủ, loại thứ hai là thu và ghi lại những dữ liệu quan trọng để tiến hành “phạt nguội”.

Ưu điểm của hệ thống camera là tự động xử lý hình ảnh, phát hiện phương tiện vi phạm, chụp lại hình ảnh một cách rõ nét biển số xe, lỗi vi phạm và các thông tin đi kèm như thời gian, vị trí, loại xe, tải trọng… của các phương tiện lưu thông đường bộ. Điều này giúp ích không nhỏ trong việc bảo vệ trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, camera giao thông có khả năng quan sát rộng hơn cảnh sát giao thông và giữ trật tự tốt hơn ở những nút giao thông không có cảnh sát cắm chốt.

Tuy nhiên, hệ thống này cũng bộc lộ một số hạn chế như chỉ tập trung bắt lỗi ô tô mà chưa tập trung bắt lỗi được mô tô, xe gắn máy trong khi đây là lực lượng tham gia giao thông đông đảo hiện nay.

Hệ thống camera giao thông an toàn và chuyên nghiệp - H2

Hiện nay UBND Thành phố Hà Nội đã và đang rà soát các nút giao thông xảy ra tắc nghẽn, các “điểm đen” thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông để lắp đặt trọn gói camera quan sát hỗ trợ xử lý trực tiếp các trường hợp vi phạm như không chấp hành đèn tín hiệu, đi sai làn, đi quá tốc độ bằng hình ảnh. Các tuyến đường được đề xuất lắp đặt camera là Thăng Long - Nội Bài, quốc lộ 1A, 1B, 5, 6… và các tuyến phố Huế - Hàng Bài - Kim Mã - Tràng Thi - Giải Phóng…

Không thể phủ nhận, nhờ có hệ thống camera giao thông giám sát mà các tuyến phố đã giảm ùn tắc rõ rệt, ý thức tham gia giao thông của người dân nâng cao hơn vì thế cải thiện được tình trạng giao thông hiện nay trên cả nước ta.


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Lắp đặt camera trọn bộ giá rẻ nhất Hà Nội © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top